6 cách để tăng doanh số cho cửa hàng của bạn

Theo Viện nghiên cứu kinh tế thế giới, trong nghệ thuật kinh doanh có muôn ngàn kế sách để thúc đẩy doanh thu và làm tăng nhanh lợi nhuận, tuy nhiên có 6 phương thức sau đây là tiêu biểu và được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất.

baner-doanh-so

1. Phương thức kinh doanh hình “tam giác”.
Phương thức kinh doanh hình “tam giác” được phát triển tại nhật b ản từ nhăm 1948 bởi một chuyên gia kinh doanh dược phẩm. Nhà kinh doanh này đã mở rất nhiều tiệm thuốc trên rất nhiều các con phố, giá cả vô cùng cạnh tranh nhưng vẫn không thành công. Qua nhiều lần thất bại ông đã phát minh ra công thức kinh doanh hình “tam giác” tức là không mở lung tung các tiệm thuốc một cách rải rác không có quy hoạch nữa, phương pháp mà ông áp dụng đó là chỉ mở 3 điểm bán hàng cố định cho một vùng tạo thành hình tam giác. Tùy theo nhu cầu của thị trường mà hình tam giác đó có thể mở rộng hoặc thu hẹp sao cho phù hợp.Cách làm này đã làm cho việc kinh doanh của ông thành công một cách rực rỡ, hiện nay cách làm này vẫn được ông áp dụng và chiếm đến 10% doanh số bán thuốc của thị trường Nhật

2. Phương thức kinh doanh hình “vòng tròn”.
Một tiệm đồ chơi trẻ em tại mỹ đạ tạo một vòng tròn kinh doanh hoàn hảo. Họ thiết kế một phòng vui chơi dành riêng cho các trẻ em để cha mẹ có thể gửi con cái trong lúc đi làm hoặc có việc bận. Các bé được chơi chính các loại đồ chơi trong cửa hàng và có những nhân viên dạy trẻ các kiến thức bổ ích chính vì thế các em đều rất thích căn phòng phòng này. Đây là lý do khiến doanh số của cửa hàng đồ chơi này luôn ở mức cực kỳ cao.

3. Phương thức dùng “Thẻ mua hàng”.
Tại Nhật Bản, nhiều cửa hàng, siêu thị đã áp dụng phương pháp phát hành “thẻ mua hàng”. Mọi khách hàng khi đến mua đều được phát một thẻ mua hàng có số hiệu riêng của cửa hàng đó. Nếu dùng các thẻ này tại các cửa tiệm, phân hiệu, đại lý của họ sẽ được phục vụ và mua hàng với giá ưu đãi. Mỗi khi mua hàng  họ đều ghi lại số tiền đã mua trên thẻ, đến khi khách mua đạt 500.000 yên, họ sẽ được tặng một món quà trị giá 500 yên. Khi làm thẻ mua hàng không phải tốn một khoản chi phí nào mà ngược lại còn được tặng quà lưu niệm, nếu dắt thêm bạn bè tới cũng được tặng quà để cảm ơn công giới thiệu. Cách làm này đã thu hút khách hàng. Thẻ mua hàng đã đem lại doanh thu rõ rệt.
Thỉnh thoảng  các cửa hàng lại tung ra những chiêu thức mới như “ngày tính gấp đôi” tức là hôm ấy nếu khách mua hàng 100 yên sẽ được ghi vào phiếu 200 yên. Hoặc quảng cáo “khách hàng đến trước 12h sẽ nhận được một bữa ăn trưa miễn phí” khách hàng đến mua đều được nhận một bao bánh mì kẹp thịt đủ no một bữa, họ không cần phải đi ăn trưa mà tập trung đi dạo siêu thị để mua hàng hóa. Những hôm đó cửa hàng không còn chỗ chen chân. Tất nhiên doanh thu ngày càng phát đạt.

4. Bán hàng kèm quà tặng.
Theo điều tra, cách bán hàng kèm theo quà tặng này  rất có hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp sử dụng một cách thường xuyên và đa số khách hàng bị các thứ quà tặng thêm này quyến rũ.

5. Giới thiệu sản phẩm theo kiểu trực quan.
Gần đây nhiều doanh nghiệp khi giới thiệu sản phẩm của mình với khách hàng thường đem những tấm ảnh với những lời chú thích và giá cả cụ thể. Đó là cách giới thiệu sảm phẩm theo kiểu trực quan, kết quả rất hữu hiệu.
Theo Viện nghiên cứu kinh tế thế giới, trong nghệ thuật kinh doanh có muôn ngàn kế sách để thúc đẩy doanh thu và làm tăng nhanh lợi nhuận, tuy nhiên có 8 phương thức sau đây là tiêu biểu và được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất.

6. Đồng giá
Tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có một vài cửa hàng với tên gọi “cửa hàng 10.000” Những cửa hàng này gộp các món hàng nhỏ tạo thành từng gói có giá trị 10.000đ để khách hàng chọn lựa, cách làm này rất thu hút khách hàng vì dễ mua, dễ thanh toán tiền và vô cùng thuận tiện. Tuy nhiên muốn đạt được hiệu quả cao cần phải chú ý tránh nhét những hàng kém chất lượng hoặc quá ế ẩm, làm như vậy khách hàng sẽ có cảm giác mình bị lừa và lần sau không bao giờ đến nữa, ngoài ra không nên quá ham lời mà định ra giá cao (dễ hay so sánh) thỉnh thoảng xen vào những món hàng có giá trị một chút, đem lại niềm vui bất ngờ cho khách hàng, như vậy họ sẽ đến nhiều hơn.

Leave a Comment